Nếu như nói về phương pháp luyện tập kĩ năng reading thì nhiều vô kể và chính vì lẽ đó các bạn không biết nên chọn phương pháp nào thực sự phù hợp với chính bản thân mình trong hiện tại và lộ trình đề ra để tiến bộ trong tương lai. Liệu làm bài kiểm tra thường xuyên có hiệu quả? Có nên làm nhiều đề không? Có nên sử dụng thêm các tài liệu bên ngoài hay không? Đó hẳn là trăn trở của rất nhiều sĩ tử ôn thi IELTS vậy nên hôm nay IELTS Arena sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý nho nhỏ nhưng lại mang cho bạn tiến bộ vô cùng rõ rệt.

Ban se HanhDongCungChungToi

  1. Việc làm bài kiểm tra nhiều không phải là phương pháp tốt nhất để rèn luyện thay vào đó bạn hãy đặt ra lịch kiểm tra đều đặn sau khoảng thời gian học nhất định (ví dụ 1 tuần một lần).
  2. Hãy dành thời gian nhiều hơn trong việc học để bổ sung kiến thức và kĩ năng mình còn thiếu.
  3. Khi làm bài đọc hãy đặt mục tiêu và tự hỏi bản thân rằng mình sẽ đạt được gì sau bài đọc này. Ví dụ : trong một bài đọc bạn tìm được từ vựng và cách diễn đạt của từ đó phù hợp ở trong một trường hợp cụ thể. Đừng quên ghi từ đó vào cuốn sổ của bạn và kiểm tra lại từ đó trên Google và các tài liệu khác nhé.
  4. Khi làm bài kiểm tra đọc nên nhớ rằng bản thân đang ôn luyện vì vậy không đặt giưới hạn thời gian, sử dụng từ điển để có thể đảm bảo độ chính xác của đáp án. Sau khi kiểm tra đáp án hãy phân tích lỗi sai mà mình hay gặp phải và luôn ghi nhớ rằng chúng ta đang luyện tập (bạn sẽ cảm thấy đỡ áp lực đi phần nào đấy).
  5. Cuối cùng sau một tuần hãy làm bảng đánh giá để tổng kết sau một tuần mình học được những từ mới và cách diễn đạt nào. Nếu bạn có thể ghi ra những điều bạn đã học như cách IELTS Arena gợi ý cho bạn xin được chúc mừng đó là dấu hiệu của sự tiến bộ rồi đấy.

Reading a Novel Alters Your Brain Connectivity — So What? | WIRED

Một ví dụ phân tích: Behaviourism is a systematic approach to understanding the behaviour of humans and other animals. During the first half of the twentieth century, John B. Watson devised methodological behaviourism, which rejected introspective methods and sought to understand behaviour by only measuring observable behaviours and events.

Behaviourism: triết học hành vi

introspective methods: Phương pháp nghiên cứu nội tâm ><observable behaviours and events: phương pháp nghiên cứu khả kiến như các biểu hiện hành vi có thể quan sát.

Cấu trúc câu phức: During the first…. events.

Còn nữa…